[Review] Đế vương – Phong Xuy Tiễn Vũ

Đế Vương

Tác giả: Phong Xuy Tiễn Vũ

Thể loại: Cổ trang, trùng sinh, phúc hắc bá đạo thâm tình đế vương công x si tình ôn nhu trung khuyển tướng quân thụ, ấm áp, 1×1, HE

Tình trạng bản gốc: Hoàn (Kinzie)

Tình trạng edit: Đang tiến hành (Tử Nguyệt Khuê Các)

Nhân vật chính: Kỳ Huyên – Yến Quy

Nhân vật phụ: Chúc Cẩm Phồn – Nhiễm Quân Dung

Thư Tử Kỳ – Trạm Thanh (Ẩn Thất)

Trảm Liêm – Phàn Quý

Ly Vương – Ly Phi

***

Nội dung:

Kỳ Huyên là thiết huyết đế vương của Đại Kỳ vương triều, vì tin dùng vị đại tướng quân thân cận mình từ nhỏ mà phải trả giá bằng chính sinh mạng của mình trên chiến trường, đồng thời cũng liên lụy phó tướng vì cứu mình mà hy sinh.

Trùng sinh về lại lúc vừa mới đăng cơ, thiếu niên đế vương muốn dùng cơ hội quý báu trời ban cho này một lần nữa chỉnh đốn triều cương, từng bước từng bước loại bỏ sâu mọt trong triều, xây dựng quân đội, chống giặc ngoại xâm.

Thế nhưng, điều khiến Kỳ Huyên luôn có chút băn khoăn chính là ánh mắt của vị phó tướng nhìn mình trước khi chết. Ánh mắt đó luôn theo Kỳ Huyên đi vào giấc mộng mỗi đêm.

Rồi một lần tình cờ ở tửu lâu, nhìn thấy thiếu niên cẩm y tay cầm chiết phiến, Kỳ Huyên giật mình nhận ra người đó là ai. Qua điều tra, Kỳ Huyên biết được người phó tướng trẻ tuổi kiếp trước cứu mình chính là Yến Quy, nhi tử độc nhất của Yến đại tướng quân.

Biết được Yến Quy là thần tử hết mực trung thành, cũng nhận ra đời trước mình hồ đồ tin lầm người thế nào, Kỳ Huyên quyết tâm lần này thế nào cũng phải giữ Yến Quy bên người, hết sức trọng dụng đối phương.

Chẳng qua Kỳ Huyên không hề ngờ tới, Yến Quy đối với y, trừ bỏ lòng trung thành, dường như còn tồn tại một mối tâm tư nào đó…

***

Cảm nhận: Truyện ấm áp, đọc khá.

Kỳ thực mô típ truyện “Đế vương” không mới, cũng là trùng sinh báo thù rửa hận, rời xa tiểu nhân, thân cận hiền tài, nếu nói khác biệt thì chắc là kiếp trước Kỳ Huyên chẳng qua không nhận ra đúng thực lực cũng như không trọng dụng Yến Quy chứ cũng không phải ngược đãi đối xử tệ bạc gì.

Truyện là quá trình Kỳ Huyên dần dần loại bỏ gian tế, phản tặc, bảo vệ giang sơn, mở rộng quốc thổ cùng vun đắp tình cảm với Yến Quy. Công cuộc thay đổi của Kỳ Huyên có thể chia làm 2 phần: đối nội và đối ngoại.

– Đối nội: xử lý hậu cung và thanh lọc triều đình. Hậu cung của Kỳ Huyên tuy vắng vẻ nhưng không thiếu đấu đá, chỉ tiếc là một đám phi tử của Kỳ Huyên toàn thuộc… “não tàn”, thành sự thì ít, bại sự có thừa. Hơn nữa Kỳ Huyên còn cài ám vệ giám sát nhất cử nhất động của các nàng nên có thể nói, việc đấu tranh nội cung chẳng qua là diễn xiếc khỉ cho Kỳ Huyên ngồi coi.

Về phần thanh lọc quan lại cũng khá đơn giản, vì có kiếp trước làm tiền đề, Kỳ Huyên cũng nhanh chóng chặt đứt cơ sở ngầm cùng tìm ra tội chứng để tiêu diệt các thế lực phản bội.

– Đối ngoại: phần này được tác giả miêu tả hay hơn và gay cấn hơn nội cung một chút nhưng tính ra cũng vẫn có cảm giác hơi đơn giản. Nhiều đoạn đánh nhau lý ra có thể miêu tả chi tiết, hồi hộp hơn thì tác giả chỉ qua loa kể khúc đầu, sau đó là… chiến thắng.

Điểm sáng và cũng là điểm đáng chú ý nhất trong truyện là tình cảm của công thụ. Kỳ Huyên ban đầu vốn chỉ muốn lợi dụng lòng trung thành của Yến Quy, nhưng dần dần sau đó lại bị sự đơn thuần cùng tình cảm chuyên nhất của vị thiếu niên tướng quân này làm trái tim như chết lặng qua quá nhiều phản bội của Kỳ Huyên trở nên rung động. Quá trình từ tâm lý muốn bù đắp cùng trọng dụng biến thành tình yêu chân thành sâu đậm của Kỳ Huyên được tác giả miêu tả khá tốt, nhẹ nhàng chậm rãi mà hợp lý.

Tóm lại, nếu muốn đọc một bộ đấu tranh cung đình, đế quốc gay cấn hồi hộp âm mưu chồng chéo các loại thì không nên đọc “Đế vương”, nhưng nếu muốn xem quá trình anh công một tay củng cố giang sơn, một tay còn lại thì nâng niu sủng ái người yêu thì “Đế vương” là một lựa chọn không tồi. ^^

***

Cảm nhận riêng của Gek: Thật ra thì cũng như đánh giá trên, truyện có mô típ na ná “Trùng sinh chi bạo quân” nhưng nội dung mở rộng hơn. Nếu TSCBQ đa số là xử lý nội cung thì “Đế vương” còn thêm chiến tranh với ngoại bang.

Nếu xét về mặt tính cách, Kỳ Huyên lại có phần giống với Tiết Quân Lương trong “Sửu nương nương”: thâm trầm khó đoán, biết trọng dụng người tài (hàng phục được thì sẽ tìm mọi cách thu về, không được thì sẽ giết), đối với huynh đệ không có dã tâm đoạt vị thì quan ái, yêu thương.

Về phần tình cảm, nói một cách công bằng, so ra thì Kỳ Huyên là người si tình cũng thâm tình nhất. Kỳ Huyên không như Thẩm Cảnh Nghiêu yêu mà không nói, không như Tiết Quân Lương vì muốn bắt giữ Đằng Vân mà phong phi lập hậu. Kỳ Huyên từ lúc biết mình yêu “Yến tiểu tướng quân” thì đối với Yến Quy cưng chiều, sủng ái, lại nhất mực tôn trọng, cầm trong tay sợ rớt, ngậm trong miệng sợ tan nhưng vẫn vì danh tiếng và khát vọng nam nhi của Yến Quy mà để người mình yêu nhất xông pha chiến trường, thay mình bảo vệ giang sơn.

Riêng đối với Gek, muốn miêu tả tính cách và tình yêu của Kỳ Huyên với Yến Quy thì chỉ gói gọn trong vài ý sau: đủ bá đạo, thừa phúc hắc, dư ôn nhu, quá nhiều chung tình, với phi tử cởi sạch quần áo nằm trên giường thì mắc bệnh “liệt dương” mà vừa nghĩ tới thụ thì cương không ngừng được!

Còn Yến Quy thì… trung khuyển thụ điển hình, với Kỳ Huyên thì đơn thuần chấp nhất, với người khác thì đạm mạc bình tĩnh, ra chiến trường là thiết huyết tướng quân uy phong lẫm liệt, leo lên giường lại hóa thành… ngoan ngoãn dễ thẹn. Chung quy cũng là mẫu thụ đáng yêu!

(P/S: Quét mìn cho mấy bạn thích “sạch, sủng”: Kỳ Huyên và Yến Quy đều là “song khiết”, trước sau đều còn “nguyên tem”, không hỗ công. Kỳ Huyên từ đầu tới cuối ngay cả nắm tay người khác cũng không nắm qua, chỉ chăm chăm nổi máu dê với Yến Quy, cuối cùng còn vì Yến Quy từ bỏ ngai vàng, cùng nhau vân du tứ hải! ^^)

Bình luận về bài viết này

55 bình luận

  1. ta khoái phần “quét mìn” nha, nhưng mà ảnh hậu cung cũng có mà bảo khiết thì hơi khó hiểu nhỉ, hay là trọng sinh lại thời còn bé tẻo teo nên mới sạch như vậy O_O

    Trả lời
    • Bạn công trọng sinh lại lúc mới có 15 tuổi, hình như vừa đăng cơ nên “sạch”. Kỳ thực thì mình cũng thấy lạ, tại thường trong cung, cho dù chưa đăng cơ, 12-13t đã được “dạy thực tế” rồi, nhưng bạn công nói bản sạch nên chắc là bản sạch thiệt! =)))

      (P/S: Mà đúng là từ lúc trùng sinh xong, bản chả có ở với ai hết, ôm cũng chả ôm chứ nói chi hun hít, có mỗi thả dê bạn thụ thôi! XD)

      Trả lời
      • 15t là khá lớn rồi, giống như nàng nói, nhìu truyện đều bảo 13t là bắt đầu có nha hoàn thông phòng rồi. Sao ta nghi anh công này ba xạo quá =))

      • Mình coi truyện này cũng lâu rồi, cái review viết cũng lâu lắm luôn rồi nên k nhớ rõ lắm nhưng chắc chắn công bảo kiếp này Yến Quy là người đầu tiên của bản, “first kiss” cũng cho Yến Quy luôn mà! =))))

        Công này bá đạo lắm, có hoàng hậu có thái tử luôn, nhưng toàn “đồ của người ta”! XD

      • sac, toàn của ng ta ? Bộ ko có anh em Vương gia gì hay sao mà phải xài cách này?

      • Thì của người ta tức là của vương gia đó, k phải của bạn công! =))

      • À quên, còn 1 điểm khá thú vị, tuy hơi “cẩu huyết” tí xíu, 2 người có thể coi như là “mối tình đầu” của nhau đó! =)) (Yến Quy thì chắc rồi, còn Kỳ Huyên thì cũng rung rinh với Yến Quy, tuy chưa gọi là yêu nhưng cũng thinh thích! ^^)

      • đừng bảo là chuyện lần đầu gặp nhau hồi còn tóc ba chỏm, 6, 7 tuổi gì đó đã cảm nắng nhau =))

      • Vốn k muốn spoil tuốt tuồn tuột nhưng thôi, spoil trong com chắc k sao. :))

        2 người gặp nhau lúc công mới 10 tuổi, thụ khi đó bé bé xinh xinh, trắng trẻo nõn nà, mặt mày thanh tú, áo quần kiểu “unisex”, thế nên công hiểu lầm thụ là con gái, lúc xông vào phòng vừa đụng cảnh thụ tắm còn k dám nhìn xuống phía dưới (ai biểu k nhìn chi, nhìn là sẽ biết ngay mà, dù thụ lúc đó có mặc quần lót! XD)

        Sau này lúc có phi tử rồi, công tình cờ thấy cái bớt trên ngực phi tử, mới nhớ tới “cô bé” năm nào cũng có cái bớt trên vai, thế là đi ngủ mộng xuân về ng ta luôn. Tiếc là bản cứ tưởng lầm con người ta là gái nên kiếp trước mới lỡ mất nhau.

        Kiếp này, trùng sinh rồi, cũng nhờ cái tật xông vào phòng người ta k thèm gõ cửa, lại bắt gặp cảnh thụ đang tắm, thế là phát hiện ra: “bé gái” ngày xưa chính là “tiểu thụ” ngày nay… =))))

      • bó tay, thế ra lúc 10t cũng còn ngây thơ quá nhỉ =))

      • Ngây thơ nhưng cũng ăn đậu hủ em nó rồi, thấy con người ta nude 75%, k dám nhìn chứ cũng lau mình lau mẩy cho mới ra ngoài. Trùng sinh xong, xông vào phòng lúc ng ta tắm cũng k lịch sự đi ra, ngược lại tới sờ mó. Công này mình nghi nhóm máu… D. =))))))))))

      • haha, vậy là kiếp trc cũng dê quá rồi, thế mà ko dê cho nó trót, để lỡ vận hết 1 kiếp =))

  2. tiếc quá riviu đúng bộ đọc rồi , xin thêm riviu về cung đình tranh đấu trạch đấu các loại đấu trí nói chung =))) dạo này bị cuồng nha, lôi dc 52 bộ QT thể loại đó dang gặm dần :v

    Trả lời
    • Cô lôi được tới 52 bộ rồi còn xin rì viu chi nữa cô, nói thật là thể loại trùng sinh sủng thụ này tui hay gặp nhầm thụ “ỏn ẻn, xinh xắn” như con gái lắm (cái bộ Trùng sinh chi sủng nhĩ bất cú ấy) nên tui ngán, mới đọc được 1 bộ mô típ chính y chang TSCBQ luôn, cơ mà nội dung hoàn toàn trái ngược, công tra lắm, thụ tiện hết biết: Trùng sinh chi tái độ vi hoàng, cô muốn đọc k, tui spoil cho cô? =))

      Trả lời
      • khiếp bất cú kinh nhề, vãi cả lôi, tôi tưởng đấu đá kinh chứ ai dè ………cô thích thể loại như mô thì nhảy tướng quân mãnh như hổ đi =)))) tôi k đọc tra đâu * tát tát * cô định làm chái chim bé bỏng của tôi tan cmn rã phỏng =)))))

      • Cô đọc cái bất cú chưa? Tui chưa đọc nhưng lướt lướt thấy toàn bế thụ lên đùi ngồi rồi kêu cái gì bảo, đọc vài dòng mà tui thấy y như đang coi ngôn tình trá hình! =.=

        Công tra chứ có phải thụ tra đâu, cô sủng công mà? Với cả tra ở đây nghĩa là công vẫn lợi dụng thụ, thương mà k yêu, sủng nhưng k duy nhất chứ đâu phải công ngược thụ te tua tàn bạo gì đâu à?

      • tôi muốn biết tái độ vi hoàng có đấu đá kịch liệt ko ? chỉ cần đấu trí đấu não hay là tôi chấp nhận lôi như thứ tử quy lai, lôi nổ đầu tức điên lên mà tôi vẫn theo đến cùng vì cung đấu quá đỉnh =)))

  3. mà này sợ cô k hiểu ý tôi, ý tôi là cô thích thể loại như đế vương thì nhảy tướng quân mãnh như hổ =))))

    Trả lời
    • Cô định hại tui đấy hả? Vừa click vào thuộc tính + văn án, nguyên cái đống này đã đập vào mặt tui: “khổ bức thầm mến thụ ôn nhu nho nhã công vs ngạo kiều đế vương thụ”, cái cp này cũng gần gần với Thê nô công vs tạc mao thụ, là “lôi” của tui đó cô. (>.<)

      Đế vương là phúc hắc công vs trung khuyển thụ, chủ công mà, đâu có giống cái tướng quân này???

      Trả lời
      • tôi sủng công nhưng k ngược thụ đâu =)))) tra là k đc :3 tướng công là mặt than trung khuyển công vs ngạo kiều đế vương thụ mà , k thích à :v

      • Tui nói rồi đó, tra kiểu thương mà k yêu, sủng nhưng k phải duy nhất chứ k có ngược thân ngược tâm gì mấy, dù sao thì mấy khúc ấm áp của họ, công cũng dịu dàng cưng chiều lắm, cơ bản là hậu cung ai muốn đấu ai, muốn hại ai giết ai chém ai phá thai ai công cũng k quan tâm, ngồi coi chơi, nhưng k được đụng đến thụ, chỉ cần đụng đến thụ là công xử đẹp hết. Chung quy là tui chỉ bất mãn chuyện công k yêu thụ thì cũng thôi, nhưng đứa con công yêu thương nhất, thậm chí có thể hy sinh cả giang sơn cũng được lại k phải con của 2 người, mà là con của 1 kẻ “thế thân” của thụ thôi (mặc dù đúng là Trân nhi ngoan lắm, con bé chết cũng vì lãnh đạn thay công nhưng tui khó chịu vì sao con của công với thụ công k thương nhất, lại thương con của 1 kẻ công k yêu như vậy, trong khi đứa con gái đầu tiên của 2 người cũng rất ngoan, rất hiếu thuận với công), còn lại thì công đối xử với thụ k tệ, có lợi dụng, cũng từng tổn thương nhưng vẫn rất quan tâm và quý trọng thụ.

        Trung khuyển công ok, nhưng ngạo kiều kiểu nào vậy cô? Kiểu ngoài mặt oai phong trên giường thoải mái hay sao? Kiểu này tui thích, còn mà loại lên giường õng ẹo này nọ, hở chút đòi đá công xuống giường thì tui kiếu, tui ghét loại thụ này kinh khủng. =.=

      • loai 1 =)))))

      • tóm lại nếu cung đấu đỉnh như thứ tử quy lai trở lên thì tôi chấp nhận mọi lôi vs tra, mong cô riviu cho mấy bộ =)))

      • vì đói cung đấu nên giảm thiểu yêu cầu , chấp nhận lôi vs tra vs tiện , nói chung chỉ cần chính đấu đỉnh cao chút há há há

      • ọc tôi đọc comt này trc rồi mới đọc comt nhà hạ nguyệt , cảm ơn cô xì poi nhé cung đấu của vi hoàng chỉ ở mức khá thôi à, thôi đang đói lại rinh về vậy =)))

      • Tui ít coi cung đấu nên k dám chắc, hơn nữa quan niệm mỗi người mỗi khác, nhiều khi tui thấy hại não mà cô k thấy thì sao, cái này khó nói lắm, nhưng cái Tái độ vi hoàng đọc khá là kịch tính, hầu như chương nào cũng có chuyện, hậu cung rục rịch mỗi ngày, đọc sẽ k có cảm giác nhàm chán hay sến súa quá mức (dù mấy đoạn tình cảm của công thụ cũng khá ngọt), mặc dù k thích công lạm giao như vầy nhưng tui vẫn lết được hết bộ thì cô hiểu rồi chứ? =)))

        (P/S: Mà tui thích cặp phụ, anh của thụ với em của công, cặp này tác giả ít nói tới nhưng khá thú vị, em thụ là cáo giả nai, công thì kiểu mặt lạnh lại tàn nhẫn, ảnh hễ đánh trận, nếu trong vòng 1 tháng mà hạ thành thì thôi, còn quá 1 tháng mới hạ được thành thì bất kể ai nói ai can, phất tay cái là đồ sát nguyên thành, bá đạo + ác k kém công chính. XD)

  4. vậy Loạn thế vi vương đúng chất của cô , thề danh dự con bạn tôi lun =))) đọc thử đi có gần 300 chương ý mà

    Trả lời
    • Thề kiểu này ghê quá, bạn cô là ai, tui đi làm quen lấy đảm bảo cái! =)))

      Có gần 300 chương, ngắn ghê á, thanh thủy k cô? Dạo này cua bò lổn nhổn, ngán quá. =))

      Trả lời
      • đọc đi cảm động vờ lời lun! tôi thề danh dự động màn tơ =)))) đùa chứ yên tâm mà nhảy , rớt nước mắt ý, nhưng là cảm động chứ k phải ngược nhau đâu , thật sự viết rất chắc tay, tôi sủng công nên càng thương công trong truyện này , 300 chương tôi còn cảm thấy ít, cực lực đề cử !

      • Tui mới search thấy có nhà edit, tự dưng tui… làm biếng nhai QT! =)))

        Mà cô xì poi cho tui phát đi, tui qua nhà Kinzie, k thấy ai kể nội dung truyện hết, nghe đề cử dữ quá mà seach chả ra nhà nào review. 😦

      • đừng đọc riviu, tin tôi đi cảm động cực, theo tôi là k có tí lôi nào, tự nhiên như nước chảy mây trôi , tình yêu của các a đẹp như nhan sắc lồng lộng ngút trời của tôi vậy :v

      • Cho tui hình của cô đi mới kiểm chứng được! =))))))))

        Đùa thôi chứ tui mới đọc xong 49 chương đã edit, công nhận truyện hay, cơ mà đang đọc edit ngon lành giờ chạy sang nuốt QT, tự dưng thấy nản quớ cô ơi….

      • đói thì đọc qt, k đói thì thôi mà, nhưng edit mượt phết làm lúc đọc sang qt vẹo hông mấy ngày =)))

      • Tui bỏ cuộc rồi cô ơi, truyện này thiên về tả việc dựng đập nước, thiết lập sản nghiệp, sau đó là cung đình đấu tranh gì gì đó, chung quy coi hơi mệt não, thôi tui chịu làm cái số hươu cao cổ ngóng edit, chứ nhai QT kiểu này vẹo hông thật. =)))))))))

        À, mà bữa giờ cô có ngâm thêm bộ giang hồ hay cung đình nào hay k, spoil tui với, dạo này thèm đọc cổ trang mà k có bộ nào vừa mắt hết. orz

  5. Yến Phi Ly

     /  29/04/2015

    ya -hú ~~~ em thích mô-tip này nhưng mờ sẽ không ôm edit nữa đâu ~~~ gặm QT là đủ no rồi , cảm ơn bài review của ss Gek nha =3=

    Trả lời
    • Đọc câu đầu thấy mừng, đọc câu sau… ┬_┬ Ss cố rì viu câu khách (mà hình như tài rì viu ẹ quá k câu được ai hết. orz), thấy em vào ya hú, ai dè em gặm QT. 〒_〒

      Đùa thôi chứ em đọc thử đi, QT bộ này cũng dễ, xôi thịt cũng ổn, giải trí ngày lễ là tuyệt! =)))

      Trả lời
      • Yến Phi Ly

         /  29/04/2015

        hí hí, gào thét vì bài spoil của ss Gek có hiệu quả lắm đó, muốn lăn đi đọc ngay, có điều là edit 1 màu nó ngán Gek ạ, nhân tiện khoe phát là em edit hoàn Mạc hậu rồi, mai sẽ tung chương cuối \(≧▽≦)/

      • Vậy thì ss phải qua me hốt về gặm mới được! ^^~

  6. ilywhat

     /  21/06/2015

    Mình thích công trùng sinh sủng si tình thụ, cũng thích đấu đá âm mưu đầy rẫy, tuy thiếu một cái hơi thiếu muối tí nhưng mà hiếm hiếm mới có truyện mình hứng thú nên hóng \m/

    Trả lời
    • Xin lỗi, nhưng mình k hiểu bạn nói “hóng” là sao?

      Nếu là bản edit thì mình cũng k biết có ai chịu edit bộ này k vì mình thì mình tuyệt đối sẽ k làm bộ này đâu, vì bộ này có mô típ chính giống TSCBQ nên mình sẽ k làm nữa. ^^”

      Trả lời
      • ilywhat

         /  21/06/2015

        À do mình vừa tìm đươc nhà edit bộ này, sau đó mới mò review xem thử, gìơ bên đó đến chương thứ 2 rồi, vừa mới bắt đầu thôi (*^_^*)

      • Vậy thì tốt quá, hồi trước mình đọc cứ mò hoài mà k có nhà edit, thậm chí review cũng k có, giờ rốt cuộc cũng có người chịu nhảy hố rồi! :))

  7. Định là đọc xong review sẽ hỏi bạn vụ công sau khi có thụ r có ngủ với phi tần ko, ai ngờ có cái PS, yêu bạn hết sức hà =3= Cơ mà thụ sạch ko mình ko để ý, có thể hơn 90% là sạch; còn công thì chưa chắc, vì nếu *thằng em* của ảnh bình thường thì chưa đc phong làm thái tử ảnh đã đc thông phòng, sau khi đc phong làm thái tử thì chắc chắn phải có thái tử phi hoặc thiếp thất. Mình thấy hầu hết các truyện cổ đều v nên khá hoang mang. Nhưng mình mong là công sạch, hoặc ít nhất là kiếp này ko bừa bãi quá để chờ thụ, ko cấm ảnh ứ ự, vì thụ tới trễ quá mà :))

    Cảm ơn bài review của bạn nhé, mình yên tâm nhảy hố r ❤

    Trả lời
    • Thật ra đa số các bộ trọng sinh để bù đắp mà mình đọc thì sau khi gặp thụ, công hầu như k lăng nhăng với ai hết. Mà trong này tác giả hơi “điêu” 1 chút, 15t mà chưa từng thị tẩm ai, lý do là sau khi phong phi xong bận quốc sự quá k rảnh thị tẩm. =)))

      Mình thì mình ghét công tè le lắm (sau khi gặp thụ), nên bộ nào mình khá thích thì hầu như k có khả năng công là “rau nhiễm bẩn” đâu. =))))

      Trả lời
      • Tui theo phái công khiết ấy cô, tuy đọc ko phải xử nam cũng đc, nhưng phải thuộc kiểu ko bạ đâu ngủ đó gặp dịp thì chơi, hạng đấy ko sớm thì muộn cũng si đa chết mệ à :)) T thấy P.s của cô xong thì nhảy hố, nhảy xong có cảm giác sụp hố cô ạ. Công đúng kiểu chưa thọt lỗ nào ngoài lỗ thụ =]] Cơ mà t.g viết yếu quá, bug bay đầy trời, bạn công thấy vô dụng bome luôn, suốt ngày lo đấu đá với mấy con đàn bà, đánh đấm thì ko thấy đâu, mỗi làn xuất hiện là y như rằng chỉ cần liếc mắt kêu ẩn vệ xử lí, kéo từ chap này tới chap khác, cứ liên tục khiến bạn thụ đao nòng mãi thôi, drop luôn :))

      • Tui đã nói trước cung đấu truyện này yếu, chống ngoại xâm thì đơn giản, coi chỉ để coi tình cảm công thụ thôi mà. =))))))

        Thật ra công có đấu đá với mấy phi tần gì đâu, có ám vệ tình báo, chỉ việc lôi ra xử, dễ chết mồ. Tui thích là thích tình cảm công thụ thôi, chứ ba cái trạch, cung đấu này nọ ít tác giả viết hay, đặc biệt Phong Xuy Tiễn Vũ k giỏi viết cái này, tình cảm thì ok, tình tiết hãy bỏ qua. =)))

        Muốn công khiết cô coi truyện của Quỷ Sửu ấy (trước k tính, đa số sau khi gặp thụ thì sạch lắm), nhưng nhớ chọn thể loại hiện đại hay chủng điền nha, chứ ba cái mạt thế thú nhân là lọt hố chết tươi ấy. =.=

      • Cô biết cái nào mà công khiết toàn tập ko cô :)) T nói v thôi nhưng vẫn ưu tiên xử nam cô ạ :))

      • Hự, công khiết toàn tập hơi khó, nhất thời tui nhớ k nổi, có biết cũng toàn mấy bộ sợ rằng cô coi rồi k à: Hậu sinh khả úy – Vạn Tiểu Mê (tui chưa coi, cơ mà lướt sơ thấy cũng ok), An cư lạc nghiệp, Chung cư ảnh đế, Cha nuôi, Chiết chi (tác giả k nói nhưng với cái kiểu yêu thầm 10 năm + bị bắt nhốt thì 99,99% “sạch” rồi. XD), Thế gian thanh cảnh thị vi lương (cái này t k nhớ rõ, cơ mà chắc là >90% sạch), Trùng sinh chi tự do (hình như cũng xử nam luôn. :v).

        Nói thật, cô kêu t tìm công sau khi gặp thụ vẫn sạch sẽ thì có hàng đống, cơ mà 100% trai tân thì hơi khó, dù sao 1 trong số những tiêu chuẩn của công “xịn” là biết làm thụ “dục tiên dục tử”, mà trai tân thì… khụ khụ, cô nếu coi Chung cư ảnh đế thì hiểu, đa phần là thụ sẽ thê thảm như Thẩm Triệt. =))))))))))))

      • T đọc QT mà hên nỗi rờ bộ nào nộ đó khiết toàn tập, hên vl, đọc thuộc tính công mà đoán đó cô :)) Btw, tks cô nhé. À mà cái bộ Chung cư t nghe thiên hạ sôi nổi với bộ này lắm, diễn viên mà khiết toàn tập thật hả cô :))

      • Thật ra có 1 số tác giả khoái viết công sạch, chẳng hạn như Quỷ Sửu (mỗi tội bà này lạn vĩ kinh hồn, được cái mấy anh lang công của bả “manh” xịt máu luôn! XD), Thủy Thiên Thừa (tùy bộ).

        Anh công trong Chung cư bị bệnh ngạo kiều hay “não bổ”, ảnh là 1 trong số những anh công hiếm hoi mà k rành cách… lên giường, quen thụ bao nhiêu năm, ấy ấy bao nhiêu lần thì có bấy nhiêu lần thụ ếu sướng (thỉnh thoảng hên lắm được vài lần hú họa. XD). Cô chưa coi à? Coi đi coi đi, công sạch thụ sạch, tình cảm thân thể đều trăm phần trăm hàng trồng trong nhà kính, sạch sẽ tươi mát, k chất bảo quản, k thuốc trừ sâu k bùn k dầu nhớt, thụ trung khuyển công ngạo kiều, 2 bạn yêu nhau lắm, còn cả 1 dàn nhân vật phụ “thần kinh k bình thường” nữa: 1 Khải đại thủ siêu cool lòi chuyên làm phim Ết Êm, 1 Hạ Lan Bá đại thần viết kịch bản lùi xùi lại ở dơ, cùng 1 tiểu thiên vương bị mắc bệnh thích tự sướng. Nguyên cái nhà đó có mỗi thụ là bình thường. =))))))))

  8. hoa

     /  13/07/2015

    Bạn ơi mình muốn tìm phiên ngoại về Ly vương và Ly Phi nhưng không thấy, bạn có thì cho mình xin được không?
    Thích bộ này quá, chắc phải viết bài review mới được ><

    Trả lời
  9. An Nhiên

     /  20/01/2017

    Thích cái p/s của bạn quá (≧∇≦) ước chi ai cũng có tâm như vầy (≧∇≦)

    Trả lời
  10. An Nhiên

     /  14/05/2017

    huhu truyện hay mà có nhà hốt edit rồi ಥ_ಥ

    Trả lời
  11. Jolie

     /  14/06/2018

    Truyện coi như cũng hay đi nhưng nếu so sánh thì mình k thích Kỳ Huyên này bằng Chử Thiệu Lăng trong Bạo Quân chả Mạn Mạn Hà Kỳ Đa. Fai nói ngay từ đầu đã k thích Kỳ Huyên dù a ta chỉ dùng những nữ nhân trong hậu cung để đấu đá thực tế k chạm đến nhưng fai nói sao thì trong sử sách cũng sẽ ghi lại hậu cung của Kỳ Huyên ra sao, thái tử dù là con của đệ đệ nhưng trong lịch sử vẫn dc ghi lại là của Kỳ Huyên, ngay cả tình cảm của công thụ cũng k dc thấy ánh mặt trời chỉ thầm lặng với 2 người, cái kiểu coi trọng danh dự hoàng thất hơn là muốn tuyên bố với toàn thiên hạ ai mới là người hoàng đế yêu và độc sủng. Kỳ Huyên vẫn lập hậu cung vẫn phong phi phong hậu rầm rộ dù k đụng đến nhưng mình xem vẫn chướng mắt cảm giác rất khó chịu. Khác hẳn với Chử Thiệu Lăng trong Bạo Quân, anh ta thiết huyết độc ác bá đạo ai k thuận chém trước tính sau, nhưng anh ta k quan tâm j cả danh dự giang sơn qua 1 bên, anh ta có thể san bằng tất cả chướng ngại để đưa người mình yêu lên làm hoàng hậu, tuyên cáo toàn thiên hạ, anh ta chấp nhận làm 1 hoàng đế dù bị phỉ nhổ là đoạn tụ cũng muốn đưa thụ ra ánh sáng, fai nói xem Bạo Quân rồi lại xem cái này mình thấy Kỳ Huyên cũng chỉ thế thôi, nên thành ra mình xem nội dung chứ nhân vật k để ý lắm.

    Trả lời
    • Mỗi 1 bộ truyện có 1 cái hay khác nhau, bộ này mình coi lâu rồi, lúc đó đam mỹ cũng ko phải quá nhiều như bây giờ, nên khi đó thấy ok, giờ coi lại chắc mình cũng ko thích được.

      Về cái bạn nói, thật ra đây là tùy quan điểm của mỗi người. Bạn đọc truyện nên cảm thấy chuyện công chiêu cáo thiên hạ hoàng hậu là 1 người đàn ông rất hay, rất bá đạo, thể hiện được tình cảm sâu sắc. Thế nhưng xét về thời đại, chuyện như vậy gần như là phi lý, 1 vị vua bá đạo ko nghe khuyên can, lập nam làm hậu ko nói, lại còn ko có con nối dõi, rất khó giữ được giang sơn. Nếu nói công ko quan tâm giang sơn, ko cần ngai vị, vậy lên ngôi vua làm gì? Chi bằng thoái vị đưa thụ đi du sơn ngoạn thủy có phải sẽ vui vẻ, bình an hơn ko, cần gì phải cố chấp cho thụ làm hậu, để rồi bị miệng đời chê bai, ko chỉ riêng anh bị phỉ nhổ, mà thụ còn bị chửi bới nhiều hơn?

      Nói như vậy ko phải mình chê Bạo quân hay ko thích Thiệu Lăng nhưng tùy vào hoàn cảnh, tính cách nhân vật mà cách lựa chọn của họ sẽ khác nhau. Kiểu bá đạo, coi thụ là quan trọng nhất như Chử Thiệu Lăng rất hợp lòng fans, đặc biệt là những bạn sủng thụ, nhưng hình tượng như vậy lại quá ảo, chỉ có thể xuất hiện trong truyện. Mình lớn tuổi rồi nên giờ cũng ko quá thích những bộ truyện ảo nhiều, như Kỳ Huyên có hậu cung phi tần mà ko đụng 1 ai cũng đã “ảo tung chảo” rồi, kiểu như Thiệu Lăng càng ảo ở cấp độ cao hơn nữa, xem để coi tình cảm công thụ thì rất hợp, nhưng xét về logic hay so với thực tế lại thấy hơi buồn cười.

      Đây là quan điểm của riêng mình, dù sao mình vẫn rất cám ơn bạn đã ghé qua và đọc bài review cũ này của mình. Chúc bạn buổi tối vui vẻ! ^^

      Trả lời

Nói nghe nè: ≧▽≦|≧◡≦|\(≧▽≦)/|≧△≦|(づ ̄³ ̄)づ~♥|(^_−)−☆|↖(^ω^)↗|◑ω◐|♉( ̄▿ ̄)♉ |┬_┬|╮(╯_╰)╭|(╰_╯)|⊙﹏⊙|o(>﹏﹏‿♥)|♥‿♥|◙‿◙|^(‘‿’)^|^‿^| 乂◜◬◝乂|(▰˘◡˘▰)|ಥ_ಥ|►_◄|ಠ_ರೃ|ಠ╭╮ಠ|ಠ,ಥ|໖_໖|Ծ_Ծ|ಠ_ಠ|●_●|(╥﹏╥)|(ு८ு)|(*´∀`*)人 (*´∀`*)|(눈‸눈)|≧__≦|(▰˘◡˘▰)|╭(๑¯д¯๑)╮|╮(╯▽╰)╭|≡(¯O¯¯)≡|(¯▽¯)~*|(⊙︿⊙)|(▼へ▼ メ)|(●´∀`)ノ♡|(〃・・〃)|ヾ(´・・`。)ノ”|【・ヘ・?】|\(“▔□▔)/|o(≧∇≦)o|╮( ̄▽ ̄”)╭|(*´▽`*)| ლ(¯ロ¯ლ)|(ノ´ヮ´)ノ***|(¯﹃¯)|≧’◡’≦|(‾-ƪ‾)|Σ( ° △ °|||)|~(‾▿‾~ ) |(⊙o⊙)|。゜(`Д´)゜。|(>﹏<)|(╯‵□′)╯︵┻━┻