Chút tâm sự cuối ngày…

Bài viết này chỉ là chút tâm sự của Gek trong nhiều ngày qua, và đỉnh điểm là hôm nay. Không có bất kỳ liên quan gì đến đam mỹ hay muốn khoe khoang điều gì, mọi người có thể bỏ qua đừng đọc. Trong vòng 1-2 ngày tới, Gek sẽ post tiếp “Bạn trai là thụ Sue” để làm quà sau.

Chúc cuối tuần nhiều niềm vui! 🙂

-oOo-

Hôm nay, với mình, là một ngày vui buồn lẫn lộn.

Vui, vì cuối cùng, mặc dù trải qua bao nhiêu là trắc trở và khó khăn bởi nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan, mình cũng đã tốt nghiệp, nhận được tấm bằng vinh dự.

Buồn, vì người bạn thân, đã không thể đồng hành cùng mình cho tới hiện tại.

Kể từ ngày đi học, mình đã từng suy nghĩ rất nhiều đến kết quả của ngày hôm nay, rằng hai đứa sẽ cùng nhau tới làm lễ, cùng nhận bằng tốt nghiệp, cùng rủ thêm một cô bạn thân khác đi ăn mừng.

Nhưng cuộc đời, vốn chẳng thể nói trước được gì. Nếu khi đó, chịu chấp nhận, tuy không hoàn mỹ, nhưng có lẽ sẽ vui hơn?

Suốt từ lúc biết ngày tốt nghiệp cho đến ngày hôm nay, mình thực sự không dám nói gì với đối phương. Nói thì sợ bạn buồn, không nói lại cảm thấy khó xử. Mình lựa chọn nói 3 chữ “lễ tốt nghiệp” mà không nói rõ là tốt nghiệp gì, nhưng mình biết, bạn mình hiểu rõ.

Cả ngày hôm nay, cảm xúc của mình cứ bấp bênh. Ban ngày vui vẻ cười đùa, buổi tối lại thấy nặng nề không trọn vẹn.

Lời an ủi, mình nói không được, vì hơn ai hết mình hiểu, mọi lời an ủi vào lúc này, không có bất kỳ giá trị gì cả. Chỉ có ai chân chính trải nghiệm qua mới hiểu được cái cảm giác đó, hối hận, tiếc nuối, khó chịu đến thế nào vì đã vất vả leo lên núi nhưng bởi không may mắn, lại không trèo được tới đỉnh.

Mình biết, mình hiểu, nhưng mình lại không thể làm được gì khác ngoài im lặng và lảng tránh.

Hôm nay, đi ăn, mình kể chuyện, chọc cười đối phương, miệng thì nói, nhưng đầu mình lại không nghĩ đến những gì mình nói, mà nghĩ rằng: “A, cuối cùng cũng cười rồi!”, dù mình biết, nụ cười đó chỉ là nhất thời.

Mà thôi, hối tiếc nữa cũng đã qua rồi. Bản thân mình cũng không có tư cách thương cảm cho ai, khi bản thân mới chỉ có tấm bằng, mà chưa có thành tựu gì, thậm chí đến kiếm tiền tự nuôi bản thân còn chưa xong. Đối phương đã đi làm, có thể tự trang trải cho những thú vui của riêng mình và giúp đỡ gia đình, đó cũng là cái mà bạn đã hơn mình.

Có nghe một cô bạn thân khác bảo, bạn mình sẽ học lại, một ngành khác. Mình không biết bao giờ, nhưng mình vẫn mong đến ngày đó, sẽ có thể mua một bó hoa tới, nói: Chúc mừng tân thạc sỹ!

.

TPHCM, 25/11/2016,

Ngày cảm xúc thật phức tạp…

Bình luận về bài viết này

2 bình luận

  1. chauukecute

     /  26/11/2016

    Chúc mừng Gek đã tốt nghiệp nhé, hy vọng thời gian sau bạn sẽ bớt áp lực hơn 🙂
    P/s: Mình không có ý làm bạn tụt mood, cơ mà tụi mình đang chờ mòm mỏi Trọng sinh chi bạo quân á, hy vọng sớm có và em nó sớm hoàn, vì em nó ròng rã mấy năm rồi 😦
    À, bộ bạn trai là thụ Sue, hình như có nhà làm hoàn luôn rồi á, mà cũng không vấn đề hen, mình thích thì mình làm theo văn phong mình thôi 🙂

    Trả lời
    • Cám ơn bạn. ^^

      Vì giờ mình đang có chút áp lực trong việc tìm việc nên có hơi chậm trễ chút, nhưng mình sẽ cố gắng ra chương mới sớm nhất có thể, mong bạn thông cảm. ^^”

      À, mình biết chuyện này nhưng với mình nó chẳng có vấn đề gì hết. Thứ nhất: là mình làm trước nên mình k ngại chuyện bị “đụng hàng”. Thứ 2: đây là quà 1000 followers nên mình k có ý định drop. Đương nhiên, bạn nào sốt ruột có thể qua nhà bạn ấy đọc, cá nhân mình thì mình vẫn muốn được diễn đạt câu chuyện bằng giọng văn của mình và phong cách mà mình cho là thích hợp nhất với truyện. 🙂

      Lần nữa cám ơn bạn đã ủng hộ, mình sẽ cố gắng ra chương TSCBQ. ^^

      Trả lời

Nói nghe nè: ≧▽≦|≧◡≦|\(≧▽≦)/|≧△≦|(づ ̄³ ̄)づ~♥|(^_−)−☆|↖(^ω^)↗|◑ω◐|♉( ̄▿ ̄)♉ |┬_┬|╮(╯_╰)╭|(╰_╯)|⊙﹏⊙|o(>﹏﹏‿♥)|♥‿♥|◙‿◙|^(‘‿’)^|^‿^| 乂◜◬◝乂|(▰˘◡˘▰)|ಥ_ಥ|►_◄|ಠ_ರೃ|ಠ╭╮ಠ|ಠ,ಥ|໖_໖|Ծ_Ծ|ಠ_ಠ|●_●|(╥﹏╥)|(ு८ு)|(*´∀`*)人 (*´∀`*)|(눈‸눈)|≧__≦|(▰˘◡˘▰)|╭(๑¯д¯๑)╮|╮(╯▽╰)╭|≡(¯O¯¯)≡|(¯▽¯)~*|(⊙︿⊙)|(▼へ▼ メ)|(●´∀`)ノ♡|(〃・・〃)|ヾ(´・・`。)ノ”|【・ヘ・?】|\(“▔□▔)/|o(≧∇≦)o|╮( ̄▽ ̄”)╭|(*´▽`*)| ლ(¯ロ¯ლ)|(ノ´ヮ´)ノ***|(¯﹃¯)|≧’◡’≦|(‾-ƪ‾)|Σ( ° △ °|||)|~(‾▿‾~ ) |(⊙o⊙)|。゜(`Д´)゜。|(>﹏<)|(╯‵□′)╯︵┻━┻